แหล่งท่องเที่ยวที่สายมูไม่ควรพลาด”วัดบึงบาประภาสะวัต”อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี

แหล่งท่องเที่ยวที่สายมูไม่ควรพลาดซึ่งวันนี้เราขอแนะนำวัดบึงบาประภาสะวัต ตั้งอยู่ที่ คลองสิบ ต.บึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี โดยมีพระครูสุจิตรัตนากร เจ้าคณะอำเภอหนองเสือ เป็นเจ้าอาวาสวัดบึงบาฯ ภายในวัดบรรยากาศร่มรื่นเต็มไปด้วยต้นไม้นานาพรรณ สร้างความร่มเย็นเมื่อเดินทางเข้ามาภายในวัด ซึ่งภายในวัดมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายที่ต้องถูกใจสายมูอย่างแน่นอน เริ่มเข้ามาในวัดสิ่งศักดิ์สิทธิ์แรกที่พบเห็นจะเป็นพระโพธิสัตวเจ้าแม่กวนอิม ซึ่งสร้างขึ้นจากศัทธาของดร.หิมาลัย ผิวพรรณ หรือที่รู้จักกันในนามเสธ.หิมาลัย ร่วมกับผู้มีจิตศัทธาร่วมกันสร้างขึ้น เพื่อให้พี่น้องชาวหนองเสือและคนไทยเชื้อสายจีนได้เข้ามากราบไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิมได้สะดวกไม่ต้องไปหาที่สักการะไกลๆบ้าน ซึ่งเจ้าแม่กวนอิมมีขนาดสูง 3 เมตร สร้างจากทองเหลืองผ่านการทำพิธีปลุกเสก พิธีเบิกเนตร และพิธีทางศานาจากเกจิดังมากมาย พอเลยเข้ามาหน่อยก่อนถึงวิหาร ด้านซ้ายมือก็จะได้เห็นศาลที่ตั้งของเจ้าแม่ตะเคียนทอง
ซึ่งเป็นจุดแรกที่สายมูไม่ควรพลาด เพราะเจ้าแม่ตะเคียนทองได้ให้โชคสายมูที่มาขอพรมากมายหลายคนแล้ว ซึ่งดูได้จากชุดไทยที่สายมูทั้งหลายได้สมหวังนำมาถวายแก้บน มาแขวนไว้ภายในศาลเจ้าแม่ตะเคียนอยู่มากมายเป็นสอ่งยืนยัน เสร็จจากเจ้าแม่ตะเคียนทองเราเดินขึ้นไปบนวิหารจะพบกับสิ่งสักดิ์สิทธิ์อีกที่ด้านหน้าวิหาร จะมีท้าวเวสสุวสรรรณ 3 องค์ องค์ใหญ่สูงกว่า 5 เมตรและมีท้าวเวสสุวรรณหน้าเทวดา ท้าวเวสสุวรรณหน้ายักษ์อย่างละตน ซึ่งทั้ง 2 องค์ได้จากนาย ศิวะ ชัยสุทธิวงศ์ เจ้าของบริษัท เออาร์มี่ จำกัด ซึ่งเป็น บริษัทส่งออกชุดทหารทั่วโลก ที่ศัทธาต่อท้าวเวสสุวรรณ และประสบความสำเร็จในธุรกิจได้นำมาถวายแก้บนท้าวเวสสุวรรณกับพระครูสุจิตรัตนากร เจ้าคณะอำเภอหนองเสือ เจ้าอาวาสวัดบึงบาฯ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัว ซึ่งท้าวเวสสุวรรณได้ให้โชคให้พรกับสายมูสมหวังกันมาหลายคนมีให้เห็นในข่าวอยู่บ่อยครั้ง เมื่อไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณเสร็จแล้ว ก่อนเดินเข้าไปในวิหารจะเห็นชุดเครื่องเซ็นไหว้ ดอกไม้ธูปเทียนไหว้พระวางไว้อยู่ด้านซ้าย - ขวาหน้าวิหาร เมื่อเข้าด้านในวิหารจะเห็นพระประทานองค์ใหญ่สวยงามสะดุดตา
ด้านขวามือจะเป็นจุดที่มีพระนั่งรับสังฆทานจากผู้มีจิตรศัทธาพุทธศาสนา มาถวายสังฆทานเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัว และอุทิศบุญกุศลให้แก่ผู้ที่ตนปรารถนาให้ และไฮไลค์เด็ดของสายมูต้องไม่พลาดอย่างเด็ดขาด นั้นคือไอ้ไข่วัดบึงบา ซึ่งได้อัญเชิญมาจากวัดเจดีย์ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ที่ไอ้ไข่วัดบึงบาเป็นไฮไลค์ของวัดนั่นเพราะว่าสายมูที่มาขอพรขอโชคขอลาภสมหวังกันเป็นจำนวนมาก เดินทางมาแก้บนกันอย่างต่อเนื่องทุกวันได้มากบ้างน้อยบ้างขึ้นอยู่ที่ศัทธาและผลบุญของแต่ละคน บางคนไม่ได้มาขอพรที่ไอ้ไข่วัดบึงบาโดยตรงก็ใช้การตั้งจิตอธิฐานขอก็สมหวังในสิ่งที่ขอแล้วก็มาแก้บนให้ไอ้ไข่วัดบึงบาในภายหลังก็ยังมี  และนอกจากนี้ภายในวิหารยังมีหลวงปู่ทวดให้คนมากราบไหว้อีกด้วย รวมไปถึงพระราหู ซึ่งได้มีผู้ที่สมหวังจากการขอพรไอ้ไข่วัดบึงบานำมาถวาย เป็นพระราหูที่ประดับด้วยพลอยสีต่างๆล้อมรอบมูลค่ากว่า 800,000 บาทสายมูที่ต้องการแก้เคราะห์ เสริมดวง ราศีเคลื่อนย้ายก็มาที่วัดบึงบาได้ ดังนั้นสายมูทุกคนต้องไม่ควรพลาดมาสักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดบึงบา และมาสัมผัสความสงบร่มเย็น และให้อาหารปลาภายในบ่อซึ่งมีปลาหลากหลายชนิดกว่าหมื่นตัว ส่วนสถานที่ตั้งของวัดบึงบาประภาสะวัต สามารถค้นหาได้ในกูเกิ้ลแม็บ

 https://maps.app.goo.gl/rHeRp9U5Ze9515LRA




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

”เด็จพี่ ดร.พร้อมพงศ์ ” ร่วมกับศูนย์ประสานงานภาคประชาชนแจกข้าวสาร 775 ครัวเรือนเพื่อทำบุญสะเดาะเคราะห์ให้อดีตนายกทักษิณ

“รองเกียรติ ร่วม อัยการภูเก็ต ปธ. รุ่น41 “จัดบอลเชื่อมความสามัคคี ณ สนามกีฬาราชมังคลา รามคำแหง

พญาต่อ!!ร่วม Happy Birthday "ใหญ่ คาดเชือก”ธีรยุทธ ผู้พัฒน์" คอลัมน์นิสต์อาวุโส