“ฮือฮาเลข 36 ขาดตลาดคนแห่ซื้อครบรอบ 36 ปีการแข่งขันเรือยาวประจำปี2566


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดทำเลทอง ต.บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้มีการจัดงานประเพณีการแข่งขันเรือพายประจำปี 2566 ครั้งที่ 36 โดยมีนางสาวพรพิมล ธรรมสาร (อดีต ส.ส.ปทุมธานี พรรคภูมิใจไทย หลายสมัย) เลขานุการ รมช.มหาดไทย พร้อมด้วย นายสมบุญ พืชนะสุข อดีตนายก อบต.บึงทองหลาง เป็นประธานเปิดงานแข่งขันเรือยาวประเพณีในครั้งนี้ ซึ่งมีเรือยาวจากจังหวัดปทุมธานี และจังหวัดใกล้เคียงร่วมแข่งขันจำนวนมาก

ซึ่งถ้วยรางวัลนั้นทางพระครูสุวรรณวรการ คร.เจ้าคณะอำเภอลำลูกกา เจ้าอาวาสวัดสุวรรณบำรุงราชวราราม พระครูวิรุพสุตคุณ เจ้าคณะตำบลบึงทองหลาง เจ้าอาวาสวัดพิรุณศาสตร์ พระมหาธวัชชัย เขมนิวตโต เจ้าอาวาสวัคทำเลทอง ได้เมตตามอบให้แก่ผู้ชนะเลิศทั้ง 3 รางวัลด้วยกัน โดยบรรยากาศที่ทำให้ชาวบ้านต่างสนุกสนานและเฮฮาเป็นอย่างมากคือการแข่งขันพายเรือถังน้ำมันขึ้นทำให้ชาวบ้านที่เข้าชมต่างอมยิ้มไปตามๆกัน

นางสาวพรพิมล ธรรมสาร (อดีต ส.ส.ปทุมธานี พรรคภูมิใจไทย หลายสมัย) เลขานุการ รมช.มหาดไทย กล่าวว่าการแข่งเรือยาวเป็นประเพณีปฏิบัติสืบทอดกันมาเป็นปีที่ 36 ของชาวตำบลบึงทองหลางจะจัดการแข่งขันเรือยาวขึ้นในช่วงเดือนสิบสองของทุกปี  โดยได้รับความร่วมมือจากศิษย์วัดทำเลทองร่วมบริจาคงบประมาณในการจัดงานในครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์และสืบสานประเพณีแข่งขันเรือยาวของชาวตำบลบึงทองหลางให้คงอยู่สืบไป เพื่อก่อให้เกิดความรักความสามัคคีระหว่างกันของชาวตำบลบึงทองหลาง เพื่อถ่ายทอดประเพณีแข่งเรือยาวให้ลูกหลานได้ซึมซับรับรู้และรับเอาไปปฏิบัติเมื่อพวกเขาเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในวันข้างหน้าเพื่อสร้างจิตสำนึกให้ผู้คนรักท้องถิ่นของตนเอง

ในขณะที่ชาววบ้านที่ร่วมงานกว่า 1,000 คนต่างกว้านหาซื้อเลข 36 กันจนเกลี้ยงแผงล็อตเตอรี่ที่ขายในวัดเพราะชาวบ้านในตำบลบึงทองหลางเคยหาซื้อเลขการแข่งมนแต่ละปีก็ได้โชคกันเป็นจำนวนมากมาแล้ว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

”เด็จพี่ ดร.พร้อมพงศ์ ” ร่วมกับศูนย์ประสานงานภาคประชาชนแจกข้าวสาร 775 ครัวเรือนเพื่อทำบุญสะเดาะเคราะห์ให้อดีตนายกทักษิณ

“รองเกียรติ ร่วม อัยการภูเก็ต ปธ. รุ่น41 “จัดบอลเชื่อมความสามัคคี ณ สนามกีฬาราชมังคลา รามคำแหง

พญาต่อ!!ร่วม Happy Birthday "ใหญ่ คาดเชือก”ธีรยุทธ ผู้พัฒน์" คอลัมน์นิสต์อาวุโส