นายก อบต.ทั่วประเทศร่วมเปิดสำนักงานสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย


วันที่ 26 มกราคม พ.ศ.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ สำนักงานสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ผศ.(พิเศษ)ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายกสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดสำนักงานสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทยโดยมี คณะกรรมการบริหารสมาคม ตัวแทนจังหวัด 76 จังหวัด ผู้บริหารท้องถิ่น เข้าร่วมในพิธีในครั้งนี้

ผศ.(พิเศษ)ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายกสมาคมองค์การบริหาร ส่วนตำบลแห่งประเทศไทย กล่าวว่ามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทุกท่านได้ให้เกียรติในพิธีเปิดสำนักงาน 

สมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย ในวันนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ.2565 ที่ผ่านมาได้มีการประชุมคัดเลือกนายกสมาคม อบต.แห่งประเทศไทยคนใหม่ ซึ่ง นายก อบต.ทั้ง 76 จังหวัด มีมติเอกฉันท์คัดเลือกตนเองเป็นนายกสมาคมๆคนใหม่ และได้มีการแต่งตั้งตัวแทนนายก อบต. เป็นตัวแทนในแต่ละภาค

โดยมีภาคละ 5 ท่าน เพื่อรับผิดชอบในแต่ละ ภาค พร้อมมอบตัวแทนแต่ละจังหวัด 76 จังหวัดประสานงานขับเคลื่อนในแต่ละจังหวัดรวมพลังผลักดันงบประมาณสู่ท้องถิ่น และแก้ระเบียบกฎหมายที่เป็นอุปสรรคในการพัฒนาท้องถิ่นทั่วประเทศ เพื่อให้การดำเนินงานของสมาคมๆ มีการขับเคลื่อนสู่ท้องถิ่นและเป็นองค์กรกลางในการสื่อสารสัมพันธ์ และช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกันในหมู่ผู้บริหาร และ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล อีกทั้งจะได้ประสานความร่วมมือในท้องถิ่นให้สอดคล้องเป็นทิศทางเดียวกันในการบริหารท้องถิ่นเพื่อประโยชน์สูงสุดสู่ประชาชนต่อไป

ภาพ/ข่าว ณรงค์ศักดิ์ น้ำจันทร์ รายงาน


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

”เด็จพี่ ดร.พร้อมพงศ์ ” ร่วมกับศูนย์ประสานงานภาคประชาชนแจกข้าวสาร 775 ครัวเรือนเพื่อทำบุญสะเดาะเคราะห์ให้อดีตนายกทักษิณ

“รองเกียรติ ร่วม อัยการภูเก็ต ปธ. รุ่น41 “จัดบอลเชื่อมความสามัคคี ณ สนามกีฬาราชมังคลา รามคำแหง

พญาต่อ!!ร่วม Happy Birthday "ใหญ่ คาดเชือก”ธีรยุทธ ผู้พัฒน์" คอลัมน์นิสต์อาวุโส