นายกสมาคม Ybit จับมือกับ ศอ.บต. และบริษัท สยามอินเตอร์เนชั่นแนลฟูดส์ จะนะ สร้างอาชีพให้ แรงงานมาเลย์ 50 ชีวิต


วันที่ 8 ธันวาคม 2563 นายบูรฮันธ์ สะเม๊าะ นายกสมาคมส่งเสริมพัฒนานักธุรกิจรุ่นใหม่ชายแดนใต้ (Ybit) เผย สมาคมส่งเสริมพัฒนานักธุรกิจรุ่นใหม่ชายแดนใต้(Ybit) ร่วมกับ บริษัท สยามอินเตอร์เนชั่นแนลฟูดส์ จำกัด ตำบลนาทับ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา สร้างงาน สร้างอาชีพ ให้ ชาวบ้าน เยาว์ชนคนรุ่นใหม่ จากจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เดินทางกลับจากมาเลเซีย ส่วนใหญ่ ได้รับผลกระทบจากสถานกา COVID-19 กว่า 50 คน เข้าไปทำงานที่ บริษัทสยามอินเตอร์เนชั่นแนลฟูดส์ จำกัด ตำบลนาทับ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาการว่างงาน และปัญหาอื่นๆที่จะตามมาในอนาคต

นายบูรฮันธ์ สะเม๊าะ นายกสมาคมส่งเสริมพัฒนานักธุรกิจรุ่นใหม่ชายแดนใต้ (Ybit) กล่าวว่า การช่วยเหลือครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของสมาคมส่งเสริมพัฒนานักธุรกิจรุ่นใหม่ชายแดนใต้(Ybit) มีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือพี่น้องในพื้นที่ให้มีงานทำ และจะสนับสนุนในการสร้างงาน สร้างอาชีพเพื่อความสงบสุขของพี่น้องอย่างยั่งยืนในการใช้ชีวิตอย่างปกติ และสิ่งสำคัญ ในการทำงาน เชื่อว่าในช่วงสภาพวิกฤตทางด้านเศรษฐกิจ เราควรมีงานรองรับโดยไม่เลือกงาน แต่ให้คำนึงถึงความมั่นคงของบริษัทที่ได้รับเข้าทำงาน และเราไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เพื่อสร้างความมั่นคงในชีวิตของพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ในขณะเดียวจากการจรวจสอบ ข้อมูล พบ พี่น้องในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังว่างงานอีกจำนวนมาก ซึ่งจากส่วนนี้ ไม่ใช่ปัญหาไม่มีงานให้ทำแต่พบข้อมูล ตรงกันข้าม คือ กลุ่มดังกล่าวยังมีความหวัง ที่จะกลับไป ทำงานในประเทศเพื่อนบ้าน เช่นที่เคยทำมาในอดีต จึงยังมีรอวันที่จะข้ามไปทำงานในประเทศเพื่อนบ้าน ขณะเดียวกัน การใช้ชีวิตประจำวันจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงครอบครัว จึงอยาก ให้กลุ่มดังกล่าว ทบทวน และ เลือกทำงานในบ้านเราก่อนที่จะข้ามไปประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อสร้างครอบครัว ที่มั่นคง เพราะครอบครัวดี สังคมจะดี เมื่อสังคมดี ความสงบสุข ในบ้านเราก็จะเกิดขึ้นอย่างยั้งยืน ซึ่งหากใครสนใจ สามารถติดต่อมาที่สมาคมได้ตลอด สมาคมยินดีช่วยทุกคนที่สนใจ ในการนี้ทางสมาคมฯต้องขอขอบพระคุณ ดร.ชนธัญ แสงพุ่ม รองเลขาธิการ ศอ.บต. ที่เป็นผู้แนะนำ และช่วยเหลือพี่น้องในพื้นที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมงานบริษัทดังกล่าว

นายอิสมะแอ สามาอุ ชาวบ้าน อ.หนองจิก จ.ปัตตานี กล่าวว่า เดิมตนเอง ขายลูกชิ้นปลาที่มาเลเซีย พอเจอโควิดก็ต้องกลับมา ตอนนี้ก็ขายลูกชิ้นตามจุดต่างๆที่มีคนเยอะๆ ตลาด โรงเรียน เคลื่อนที่ไปทั่วจนกว่าลูกชิ้นจะหมด ก็จะมีรายได้วันหนึ่ง 200-300 บาท ทำไม่มากแค่ให้ได้กินไปแต่ละวันก็พอแล้ว มาเลเซียเปิดเมื่อไหร่ก็พร้อมกลับไปขายต่อที่ประเทศมาเลเซีย

ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี  เจ๊ะยอ  จ.ยะลา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

”เด็จพี่ ดร.พร้อมพงศ์ ” ร่วมกับศูนย์ประสานงานภาคประชาชนแจกข้าวสาร 775 ครัวเรือนเพื่อทำบุญสะเดาะเคราะห์ให้อดีตนายกทักษิณ

“รองเกียรติ ร่วม อัยการภูเก็ต ปธ. รุ่น41 “จัดบอลเชื่อมความสามัคคี ณ สนามกีฬาราชมังคลา รามคำแหง

พญาต่อ!!ร่วม Happy Birthday "ใหญ่ คาดเชือก”ธีรยุทธ ผู้พัฒน์" คอลัมน์นิสต์อาวุโส