ชาวบ้านนครปฐม!!ร้องผู้ว่าราชการจังหวัด-อุตสาหกรรม โรงงานเผายางเก่าเผา กันทั้งวันทั้งคืน จนชาวบ้านหลายรายเป็นโรคระบบทางเดินหายใจ


จากกรณีที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม โดยสำนักงานบริหารจัดการ ภาคอุตสาหกรรมและ สำนักเทคโนโลยีน้ำและสิ่งแวดล้อมโรงงาน ร่วม กับ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด นครปฐม และองค์การบริหารส่วน ตำบล ทุ่งลูกนก เข้าตรวจสอบบริษัท ปฐมชัยไฮเทค จำกัด ตามหนังสือ ร้องเรียน จากกรมควบคุมมลพิษ   ตาม ที่นสพ.ไทยรัฐ เมื่อฉบับวันที่31 ..56 คอลัมน์ห้องร้องทุกข์ลงเรื่อง ราวการร้องทุกข์จากชาวบ้าน ขอ ให้ตรวจสอบโรงงานเผายางเก่าเผา กันทั้งวันทั้งคืน จนชาวบ้านหลาย รายเป็นโรคระบบทางเดินหายใจนั้น

ทาง สอจ.นฐ ได้ตรวจสอบข้อมูล เบื้องต้นแล้ว พบว่าโรงงานประกอบ กิจการเกี่ยวกับ การผลิตน้ำมันเชื้อ เพลิงจากยางรถยนต์ที่ไม่ใช้แล้ว มีผลต่อมลพิษและเนื่องจากการประกอบกิจการโรงงาน  ดังกล่าว “ล่อแหลม และ มีความเสี่ยง” ที่จะก่อให้ เกิดผลกระทบต่อ ประชาชนและผู้อยู่ อาศัยใกล้เคียงกับโรงงาน



แต่หลังจากโรงงานแห่งนี้ได้ปรับปรุง แก้ไขปัญหามาระยะหนึ่งแล้ว.......แต่ปัญหาก็ยังเป็นปัญหา?? จะด้วยอะไร ก็ตาม..เวลาผ่านไปชาวบ้าน ยังพูดไม่ออก..ชมไม่ได้พร้อมบอกไม่ ถูกว่ามี การแก้ไขอย่างถาวรหรือไม่?

 สาเหตุ..ตอนนี้บ้านเรือนในบริเวณ โรงงานประสบปัญหาด้านสุขภาพและ ที่พักอาศัยเต็มไปด้วยคราบดำ หลังคา บ้าน และ โรงงานข้างเคียงรวมไปถึง ต้นไม้ยังมีคราบดำปะปนเต็มไปหมด..รวมไปถึงบ่อน้ำใหญ่ที่ชาวบ้านต้องใช้มันบ่งบอกถึงสารพิษที่จะ..? 

    เมื่อปัญหาแก้ไม่ถูกจุด มันก็ต้อง เป็นหน้าที่ของ ท่านสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม คน ใหม่ ที่ต้องมาแก้ไขปัญหาในพื้นที่ อย่างจริงจัง และต้องรับรู้ถึงปัญหา ความเป็นจริงว่า “พื้นที่ตรงนี้สีอะไร.. ใครอนุญาตให้มาสร้างโรงงาน ที่เกี่ยวกับมลพิษทางอากาศโดยเฉพาะ “ฝุ่นคราบดำ” ที่ตกมาลงบน หลังคา ชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง



ภาพที่มันฟ้องและเป็นข่าวออก มาเมื่อปี56 นั้นทาง สอจ.นฐ คงรู้แล้วว่า มันควรจะปิดหรือย้ายโรงงานไปตั้งที่อื่นในเขตอุตสาหกรรม



 ดังนั้น สำนักงานอุตสาหกรรม จังหวัดนครปฐมและองค์การบริหาร ส่วน ตำบลทุ่งลูกนก ต้องนำเรื่องนี้มา พิจารณาใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา ซับซ้อนต่อความคิดของประชาชน ที่ไม่อยากได้ “กลิ่นของการเผาไหม้ และฝุ่นดำมารบกวนทุกวัน ทำให้ เกิดผลกระทบต่อชาวบ้านและต้นไม้ ในบริเวณนั้นเป็นอย่างมาก ดังนั้น ผู้ร้องเรียนจึงมาขอให้ นายประเสริฐ โฆษิตพิรุณ อุตสาหกรรม จังหวัดนครปฐม ช่วย ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จ ให้กับ ชาวบ้าน ตำบล ทุ่งลูกนก ที่ได้รับ ความเดือดร้อนของมลพิษ จากโรงงานการผลิตน้ำมันเชื้อ เพลิง จากยางรถยนต์ที่ไม่ใช้แล้ว ส่ง กลิ่นของการเผาไหม้และฝุ่นดำ ให้กระจ่าง พร้อมกับขอให้ตรวจ สอบใบอนุญาตการสร้างโรงงาน ในพื้นที่สีเขียวโดยเฉพาะโรงงานของ บริษัท ปฐมชัยไฮเทค จำกัด หมู่ตำบลทุ่งลูกนก อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ที่สร้างปัญหาอีกครั้ง เพื่อแก้ไขความเดือดร้อนของชาวบ้าน โดยด่วนครับ.





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

”เด็จพี่ ดร.พร้อมพงศ์ ” ร่วมกับศูนย์ประสานงานภาคประชาชนแจกข้าวสาร 775 ครัวเรือนเพื่อทำบุญสะเดาะเคราะห์ให้อดีตนายกทักษิณ

“รองเกียรติ ร่วม อัยการภูเก็ต ปธ. รุ่น41 “จัดบอลเชื่อมความสามัคคี ณ สนามกีฬาราชมังคลา รามคำแหง

พญาต่อ!!ร่วม Happy Birthday "ใหญ่ คาดเชือก”ธีรยุทธ ผู้พัฒน์" คอลัมน์นิสต์อาวุโส