นครศรีธรรมราช ประชาชนแห่ร่วมงานปลุกเสกไอ้ไข่แดงวัดเขายวนเฒ่ากันอย่างคึกคัก


วันที่ 28 พฤศจิกายน 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดเขายวนเฒ่า ตำบลเทพราช อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มีการประกอบพิธีพุทธาเทวาภิเษกวัตถุมงคล ไอ้ไข่แดงวัดเขายวนเฒ่าขึ้น โดยมี พระราชวิสุทธิกวี(เจ้าคุณไมตรี) เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช วัดมหาธาตุวรวิหาร พระนคร พระครูพิทักษ์ อินทมุนี(อาจารย์สมนึก) พระครูปัญญา ธรานุวัตร(พ่อท่านเคล้า) วัดแดง อำเภอเชียรใหญ่ และ เกจิอาจารย์ชื่อดังจำนวนมากร่วมนั่งปรกบริกรรมคาถาพิธีพุทธาเทวาภิเษก ไอ้ไข่แดงวัดเขายวนเฒ่าในครั้งนี้ ในขณะที่ประชาชนจำนวนมากต่างร่วมกันแห่ไอ้ไข่แดงวัดเขายวนเฒ่านำไปตั้งเอาไว้ภายในศาลาบูชาแห่งใหม่ที่ก่อสร้างทดแทนหลังเก่าที่ชำรุดทรุดโทรมและคับแคบเป็นอย่างมากไม่แหมาะแก่การประกอบพิธีต่างๆร่วมถึงประชาชนไม่สามารถเข้ามากราบไหว้ได้อย่างสะดวกเนื่องจากสถานที่เก่าคับแคบเป็นอย่างมาก

ด้านกิตติธัช พลธรรม อายุ 45 ปี เจ้าของธุรกิจบ้านดอกกรุ๊ป ซึ่งประกอบธุรกิจออแกไนซ์ตกแต่งดอกไม้ผ้าม่านภายใน กล่าวว่าเมื่อประมาณกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมาตนเองได้เดินทางมากราบไหว้ขอให้ไอ้ไข่แดงวัดเขายวนเฒ่าช่วยเหลือด้านธุรกิจของตนเองที่ประสบปัญหาทางธุรกิจที่ซบเซามานานหลายเดือนในช่วงไวรัสโควิด-19 ได้แพร่ระบาดไม่มีงานจนตนเองเกิดความเครียด

ซึ่งภายหลังจากที่มาขอแล้วธุรกิจเริ่มดีขึ้นตามลำดับถึงตอนนี้มีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสายโดยเฉพาะล่าสุดตนเองได้ว่าจ้างงานจากบริษัทใหญ่ชื่อดังแห่งหนึ่งได้เงินมากว่าสามล้านบาทร่วมถึงยังถูกหวยเมื่องวดวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมาอีกกว่าสองล้านบาท ซึ่งตนเองคาดว่าเป็นเพราะบารมีของได้ไข่แดงวัดเขายวนเฒ่านั้นได้ช่วยตนเองอย่างแน่นอน ดังนั้นตนเองจึงได้นำผ้าม่านและเอกไม้นำมาตกแต่งภายในศาลาบูชาไอ้ไข่วัดเขายวนเฒ่า เพื่อแก้บนหลังจากที่ไอ้ไข่ฯช่วยให้ตนเองพ้นวิกฤติไปได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับประวัติความเป็นมาของ ไอ้ไข่แดงวัดเขายวนเฒ่านั้น คนเฒ่าคนแก่ได้เล่าขานกันมาตามตำนานต่อๆกันมาว่าในพื้นที่อำเภอสิชลนั้นมีหมู่บ้านสามเทพ ซึ่งมีทั้ง ไอ้ไข่วัดเจย์ดี ไอ้ไข่แดงวัดเขายวนเฒ่า และ ไอ้ไข่ดำวัดเขาคา ซึ่งทั้ง 3 องค์เทพไอ้ไข่นั้นเป็นพี่น้องกันโดยทั้ง 3 องค์เทพนั้นได้แยกไปปกปักรักษายังสถานที่ 3 ตำบลซึ่ง ไอ้ไข่วัดเจย์ดีก็ได้ไปปกปักรักษาสมบัติที่วัดเจย์ ส่วน ไอ้ไข่แดงวัดเขายวนเฒ่า ก็ได้ไปปกปักรักษาสมบัติโบราณวัตถุที่บ้านเขายวนเฒ่าที่ได้ขุดพบกลองมโหระทึกที่มีอายุหลายพันปี และ ไอ้ไข่ดำ นั้นได้ไปปกปักรักษาสมบัติที่โบราณสถานเขาคา 


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

”เด็จพี่ ดร.พร้อมพงศ์ ” ร่วมกับศูนย์ประสานงานภาคประชาชนแจกข้าวสาร 775 ครัวเรือนเพื่อทำบุญสะเดาะเคราะห์ให้อดีตนายกทักษิณ

“รองเกียรติ ร่วม อัยการภูเก็ต ปธ. รุ่น41 “จัดบอลเชื่อมความสามัคคี ณ สนามกีฬาราชมังคลา รามคำแหง

พญาต่อ!!ร่วม Happy Birthday "ใหญ่ คาดเชือก”ธีรยุทธ ผู้พัฒน์" คอลัมน์นิสต์อาวุโส