ศาลเพ่งยกฟ้อง ดร.เซปิง เพิ่มอีก 2 คดี


วันที่ 29 ..63 ดร.เซปิง ไชยศาส์น ประธานโครงการศัลยกรรมความงามเฟซออฟได้เปิดเผยว่าจากกรณีที่นางอารมณ์ สดมณีอายุ 55 ปี และนางสุภาวดี เหลืองทอง อายุ 52 ปีได้ออกรายการโหนกระแสร่วมกับพิธีกรหนุ่ม กรรชัย ทนายความและพวกอีก 9 คนโดยใช้ชื่อว่า “ศัลยกรรม FACE/OFF เปลี่ยนหน้าจากคนกลายเป็นผีทั้งที่ไม่ได้กลายเป็นหน้าผีตามที่ทางรายการโหนกระแสนำเสนอแต่อย่างใด และยังได้นำเรื่องเดียวกันนี้มาฟ้องเป็นคดีแพ่ง เรียกค่าเสียหายกับ ดร.เซปิง ทั้งที่นางอารมณ์ และนางสุภาวดี ยังเป็นหนี้ค้างชำระทางโครงการเฟซออฟอยู่ นางสุภาวดี ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ดร.เซปิงกับพวกเป็นจำเลยที่ 1 - 4 ต่อศาลแพ่งเรื่องละเมิดเรียกค่าเสียหายทุนทรัพย์จำนวน5,202,000 บาท ตาม ...คุ้มครองผู้บริโภค .. 2522 และพ...สถานพยาบาล.. 2559 และนางอารมณ์ ก็เช่นเดียวกันเป็นโจทก์ฟ้อง ดร.เซปิง กับพวกเป็นจำเลยที่1 - 4 เรื่องละเมิดเรียกค่าเสียหายทุนทรัพย์ จำนวน 11,025,000 บาทเช่นเดี่ยวกัน 

ต่อมาเมื่อวันที่ 25 ..63 ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาในคดีหมายเลขดำที่ ผบ.3657/2562 ของนางสุภาวดี ที่ฟ้อง ดร.เซปิง ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานที่นำสืบแล้ว นางสุภาวดี แจ้งว่าผลการผ่าตัดปกติเรียบร้อย ไม่มีอาการแทรกซ้อน และใช้ชีวิตอย่างปกติเช่นบุคคลทั่วไป แต่นางสุภาวดี ไม่ยอมให้ ดร.เซปิงสัมภาษณ์และถ่ายภาพหลังผ่าตัด ไม่ยอมผ่อนชำระหนี้แก่โครงการเฟซออฟ ต่อมาวันที่19 มีนาคม 2562 นางสุภาวดี ออกรายการโหนกระแส กล่าวอ้างว่า ทำศัลยกรรมผ่านโครงการของ ดร.เซปิง แล้วหน้าเบี้ยว เมื่อนำภาพถ่ายของนางสุภาวดี ก่อนและหลังผ่าตัดเปรียบเทียบกัน ใบหน้าของนางสุภาวดี



หลังทำศัลยกรรมดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก การผ่าตัดศัลยกรรมใบหน้าของนางสุภาวดี ที่นำสารซิลิโคนเหลวออกจากใบหน้า จึงเป็นการผ่าตัดรักษาโรคที่ยากกว่าการรักษากรณีปกติทั่วไป การศัลยกรรมนางสุภาวดีมีสภาพน่าพอใจดูดีกว่าก่อนทำ ประสบผลสำเร็จ การผ่าตัดนั้นนางสุภาวดีไม่ได้ถูกข่มขืนใจให้มาทำหน้ากับโครงการฯพฤติการณ์จากทางนำสืบของนางสุภาวดีดังกล่าว ยังฟังไม่ได้ว่านางสุภาวดีทำการผ่าตัดศัลยกรรม โดยถูกหลอกลวงตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด พยานหลักฐานของนางสุภาวดี ยังไม่มีน้ำหนักรับฟังได้ว่า นางสุภาวดี ถูกบังคับหรือหลอกลวงให้ผ่าตัดศัลยกรรม แต่ฟังได้ว่าประสงค์จะทำผ่าตัดศัลยกรรมเอง ดร.เซปิง ไม่ได้โฆษณาเกินจริงโดยได้อธิบายรายละเอียดต่างๆ การดูแลรักษาหลังผ่าตัดและผลลัพธ์หลังการผ่าตัดนางสุภาวดี เข้าใจและยอมรับจึงยืนยันจะผ่าตัด พยานหลักฐานของนางสุภาวดี ไม่เพียงพอ นางสุภาวดี นำสืบไม่เหมาะสม อาการต่างๆที่อ้างมาไม่มีหลักฐานมาแสดงต่อศาล การที่โครงการเฟซออฟ ของ ดร.เซปิง โฆษณาว่าการผ่าตัดไร้รอยแผลเป็น ไม่เจ็บไม่บวม ไม่ช้ำ ทางแพทยสภาออกประกาศ แพทยสภาที่ 50/2549 ระบุคำที่ห้ามใช้โฆษณา 15 คำ ก็ไม่มีคำว่า “ ไร้รอยแผล ” อยู่ในประกาศและใช้บังคับกับแพทย์เท่านั้นเมื่อดร.เซปิง ไม่ใช่แพทย์ และไม่ได้เกี่ยวข้องกับการผ่าตัดนางสุภาวดี พยานหลักฐานที่นางสุภาวดี นำมาสืบนั้นมีน้ำหนักน้อยกว่าพยานหลักฐานของ ดร.เซปิง ข้อเท็จจริง จึงยังฟังไม่ได้ว่า ดร.เซปิง และจำเลยทั้ง 3 กระทำละเมิดต่อนางสุภาวดี จึงไม่ต้องรับผิดตามฟ้อง พิพากษายกฟ้อง



ดร.เซปิง กล่าวต่ออีกว่า เช่นเดียวกับนางอารมณ์ ที่เป็นโจทก์ฟ้อง ดร.เซปิง กับพวกเป็นจำเลยที่ 1 – 4 ในคดีหมายเลขดำที่ ผบ.1174 / 2563  เรื่องละเมิดเรียกค่าเสียหายทุนทรัพย์ จำนวน 11,025,000 บาท เมื่อวันที่ 26 ..63 ที่ผ่านมาศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานที่นำสืบแล้ว ดร.เซปิง ไม่เคยโฆษณาอันเป็นเท็จ นางอารมณ์ได้รับประโยชน์จากการผ่าตัดตามประสงค์แล้ว จึงไม่มีสิทธิ์เรียกค่าเสียหาย ค่าเสียหายอื่นๆนางอารมณ์กำหนดขึ้นเอง โดยไม่มีค่าเสียหายเกิดขึ้นจริง โจทก์เรียกค่าเสียหายเพื่อกลั่นแกล้ง ดร.เซปิง และพวก หลังผ่าตัดใบหน้านางอารมณ์เปลี่ยนแปลงดีขึ้นกว่าเดิมมากดูอ่อนเยาว์ นางอารมณ์ร่วมกับสมาชิกกลุ่มไลน์ นางพรรณภัค ไว ร่วมกันด่าใส่ความและนางอารมณ์ยังให้สัมภาษณ์ในรายการโหนกระแสใส่ความดร.เซปิง  จึงแจ้งความนางอารมณ์ ปัจจุบันนางอารมณ์ ยังเป็นหนี้โครงการฯ อยู่ ตามภาพถ่ายทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว ซึ่งใบหน้านางอารมณ์ จนถึงลำคอด้านหน้าและด้านข้าง ไม่ปรากฏแผลเป็นใด  บนใบหน้าของนางอารมณ์ ส่วนอาการชาและอาการปวดจี๊ดๆ ที่นางอารมณ์อ้างว่าเกิดขึ้นจากหลังผ่าตัด นางอารมณ์ก็ไม่เคยแจ้งแพทย์ เพื่อให้ตรวจรักษาแสดงให้เห็นว่านางอารมณ์ไม่ได้มีอาการชาหรือปวด ตามที่อ้างมาในฟ้องแต่อย่างใดข้อเท็จจริงฟังไม่ได้ว่านางอารมณ์ทำสัญญากับ ดร.เซปิง เพราะเชื่อคำโฆษณาว่า จะไม่มีแผลเป็นหลังผ่าตัด ดร.เซปิง จึงไม่ได้ผิดสัญญา และการกระทำของ ดร.เซปิง จึงไม่ใช่การกระทำละเมิดต่อนางอารมณ์ มูลเหตุที่นางอารมณ์ฟ้องจำเลยทั้ง 4 เป็นคดีนี้เนื่องจากนางอารมณ์โกรธที่ ดร.เซปิง แจ้งความดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาทแก่นางอารมณ์  ยิ่งแสดงให้เห็นว่านางอารมณ์ไม่มีความเสียหายพิพากษายกฟ้อง



ดร.เซปิง ยังได้กล่าวต่ออีกว่าจากกรณีนางสุภาวดี และนางอารมณ์ กับพวกรวมอีกคน ได้ไปออกรายการโหนกระแสซึ่งมี หนุ่ม กรรชัย เป็นพิธีกรรายการ ในหัวข้อชื่อว่าศัลยกรรม FACE/OFF เปลี่ยนหน้าจากคนกลายเป็นผี” บัดนี้ข้อเท็จจริงได้รับการพิสูจน์ในศาลแล้วว่า สิ่งที่ไปพูดออกรายการโหนกระแสนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ความจริงกลับปรากฏว่าใบหน้าของบุคคลทั้งสอง ได้รับการผ่าตัดศัลยกรรมดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งการไปออกรายการทางสื่อสาธารณะย่อมทำให้สังคมและประชาชนเข้าใจผิดตามที่ไปออกข่าว ออกรายการ และเป็นการพิพากษา ดร.เซปิง ผู้ตกเป็นข่าวโดยไม่ผ่านกระบวนการพิสูจน์ตามขึ้นตอนของกฎหมาย ย่อมทำให้ผู้ตกเป็นข่าวได้รับความเสียหายจนไม่อาจประเมินค่าได้ กว่าจะพิสูจน์ให้สังคมรับรู้ความจริงได้ก็ต้องใช้เวลานานถึง 2 ปี และบุคคลที่ไปออกรายการคือบุคคลที่ฟ้อง ดร.เซปิง ซึ่ง ดร.เซปิง ก็ชนะคดีหลังจากนี้ ดร.เซปิง จะขอใช้สิทธิ์ทางกฎหมาย เพื่อขอคืนความยุติธรรมให้แก่ตนเองและครอบครัวที่ถูกทำลายชื่อเสียงต่อไป และดำเนินคดีกลับ ในคดีอาญาข้อหาหมิ่นประมาทและเบิกความเท็จ รวมถึงเงินที่เป็นหนี้ค้างชำระอยู่ก็จะดำเนินคดีด้วย และจะขอนำเสนอความจริงให้ประชาชนได้เข้าใจ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

”เด็จพี่ ดร.พร้อมพงศ์ ” ร่วมกับศูนย์ประสานงานภาคประชาชนแจกข้าวสาร 775 ครัวเรือนเพื่อทำบุญสะเดาะเคราะห์ให้อดีตนายกทักษิณ

“รองเกียรติ ร่วม อัยการภูเก็ต ปธ. รุ่น41 “จัดบอลเชื่อมความสามัคคี ณ สนามกีฬาราชมังคลา รามคำแหง

พญาต่อ!!ร่วม Happy Birthday "ใหญ่ คาดเชือก”ธีรยุทธ ผู้พัฒน์" คอลัมน์นิสต์อาวุโส