คอลัมน์เรื่องจริงกับ "พญาต่อ" บิ๊กตู่หักสองมิตร กรรมตามสนอง.!!

การปรับคณะรัฐมนตรีของ"บิ๊กตู่"  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่กำลังวุ่นอยู่กับการ "แย่งชามข้าวกัน".! มาถึงวันนี้ต้องบอกว่า "บิ๊กตู่" เชื่อว่าตัวเองเอาอยู่.!คุมทุกอย่างให้เดินไปตามเกมที่กำหนด.!อยู่ในมือทั้งบริหาร เกมการเมือง และการสะกดพรรคพลังประชารัฐ.!?ไม่ให้ปั่นป่วน.!ดังนั้นก็ไม่แปลกที่ “บิ๊กตู่” จะออกตัวว่าการเมืองมีปัญหาเยอะ แต่ก็ยัง "สู้ไหว"

ตอนแรกเห็นรายชื่อทั้ง 4 คน ที่ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)เสนอให้"บิ๊กตู่" (พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา )นายกฯ พิจารณาแล้ว.! ไม่ว่าจะเป็น “สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจอนุชา นาคาศัยสุชาติ ชมกลิ่น” และ “นฤมลภิญโญสินวัฒน์” เห็นแล้วต้องร้อง “ยี้” กันเลยทีเดียว.!??

พูดถึง "สุริยะก็ต้องพูดถึงอีกหนึ่งในสองมิตร "สมศักดิ์ เทพสุทินผู้ที่เป็นมันสมอง สู้อุตส่าห์คิดและวางแผนอยู่เบื้องหลัง.!ที่ผลักดัน "สุริยะงานนี้ "สุริยะส่อเค้าแห้วหลุดเก้าอี้รมว.พลังงาน ที่หมายปอง.!?แต่ไม่พอทั้ง "สองมิตรยังถูกเกมอำมหิต "เสร็จนาฆ่าโคถึกสะกดวิญญานด้วยเชือกคล้องคอ "สมศักดิ์ไว้ไม่ให้ปล่อยพิษสง.!ด้วยคดี ..ของภรรยารัก.!!


 "สมศักดิ์ เทพสุทินรมว.ยุติธรรม ถึงกับร้องโอดครวญคดี "อนงค์วรรณภรรยารัก.!ว่าคณะอนุกรรมการ ..มีมติแจ้งข้อกล่าวหาทุจริตโครงการ 770 ล้านบาท สมัย "ทักษิณที่เป็นรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม.!ย้อนเวลากลับไปกว่า 12 ปีปล่อยมานานจนคิดว่าจบไปแล้ว.!??แต่ทำไมป...เพิ่งมาแจ้งตอนนี้(?)แถมกระบวนการสอบเหมือนจงใจจะชี้นำ หรือหาเหตุผลในการ"จับผิดให้ได้หรือไม่.!?(กรรมตามสนอง)พูดง่ายๆว่า ดูออกว่าเรื่องนี้ไม่ธรรมดา ผิดธรรมชาติ หรือ "มีงานมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง.!ที่โยงมาสู่การเมืองเรื่องปรับ ครมอย่างชนิดที่ว่า "สมศักดิ์ก็คาดไม่ถึง.!??


ถ้าเป็นเช่นที่ "สมศักดิ์เข้าใจก็น่าคิดต่อว่า "เก้าอี้ของรมว.ยุติธรรมมีล้มระเนระนาดเป็นแน่"สมศักดิ์จะหลุดจากตำแหน่งไปในครั้งนี้ด้วยหรือไม่.!?เพราะเมียถูก ...ชี้มูลทุจริต.!ผัวนั่งรมว.ยุติธรรม.!นั้นจะได้อย่างไร มันไม่สง่างาม สังคมก็คงรับไม่ได้.!?


เมื่อกระแสสังคมกดดัน หากปรับ ครม.ถ้า "สมศักดิ์ไม่ได้ไปต่อ.!มีอันต้องกระเด็นพ้นว่าการยุติธรรม.!!คนก็จะอวย "บิ๊กตู่ช่างเป็นผู้ที่ผดุงความยุติธรรมโดยแท้.!!งานนี้ บิ๊กตู่ ยิ้มมุมปาก.!กินรวบหมดจดอะไรๆก็มีแต่ได้กับได้.!??


แม้ว่าการยึดพรรคที่ร่วมกับกลุ่มก๊วนต่างๆ ในพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)สามารถทำได้สำเร็จอย่างง่ายดาย.!แต่กับการที่จะมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวง "พลังงานคนใหม่นั้น.!ไม่ได้ง่ายดายอย่างที่คิดเอาไว้ เพราะกลายเป็นว่าต้องเจอกับ “แรงต้าน” ที่รุนแรงกว่าทุกครั้ง.!ทั้งแรงต้านจากกระแสสังคมภายนอก รวมไปถึงความไม่ไว้ใจจากบิ๊กตู่พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ไม่ต้องการให้มาคุมกระทรวงเศรษฐกิจที่มีผลประโยชน์มหาศาล.!!


หากมองกันตามความเป็นจริงแล้ว สำหรับกลุ่ม “สองมิตร” ที่มี “สอง.” คือ สมศักดิ์ เทพสุทิน และ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นแกนนำแล้ว นาทีนี้ถือว่าพวกเขา “มีแต่กำไร” และหากไม่ได้กระทรวงพลังงานก็ถือว่าได้กำไรน้อยลงกว่าเดิมเท่านั้น.!เพราะเวลานี้ในพรรคพลังประชารัฐพวกเขาได้เข้าไปยึดกุมตำแหน่งสำคัญเอาไว้เกือบหมดแล้ว.!โดยเฉพาะในคณะกรรมการบริหารพรรค และเลขาธิการพรรค.!ที่เป็น นายอนุชา นาคาศัย ก็อยู่กลุ่มก๊วนนี้ “มีแต่กำไร” จะดิ้นรนให้เจ๊งทำไม.!ถ้าเช่นนั้นต้องรอ "ฟ้าประทานมาถึงจะได้เป็นรัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน.!!


                                                                    !!พญาต่อ!!

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

”เด็จพี่ ดร.พร้อมพงศ์ ” ร่วมกับศูนย์ประสานงานภาคประชาชนแจกข้าวสาร 775 ครัวเรือนเพื่อทำบุญสะเดาะเคราะห์ให้อดีตนายกทักษิณ

“รองเกียรติ ร่วม อัยการภูเก็ต ปธ. รุ่น41 “จัดบอลเชื่อมความสามัคคี ณ สนามกีฬาราชมังคลา รามคำแหง

พญาต่อ!!ร่วม Happy Birthday "ใหญ่ คาดเชือก”ธีรยุทธ ผู้พัฒน์" คอลัมน์นิสต์อาวุโส