คอลัมน์เรื่องจริงกับ”พญาต่อ“น้ำผึ้งหยดเดียว” คดีบอส อยู่วิทยาเดือดกันทั้งแผ่นดิน.!!

บิ๊กตู่พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบการบริหารราชการแผ่นดิน.!ท่านอย่าปล่อยให้ความศักดิ์สิทธิ์ความยุติธรรม” ถูกลบหลู่ดูแคลนจากทั้งสังคมไทยและสังคมโลก.!?เพราะกรณีที่สำนักงานอัยการสูงสุดมีคำสั่งไม่ฟ้องคดี นายบอส อยู่วิทยา.!

เพราะทั้งรูปคดี” การดำเนินการสอบสวนต่างๆ ถูกสังคมตั้งคำถามอย่างมาก.!รวมไปถึงจุดเปลี่ยนสำคัญ.!?ที่ไม่พอต่อการสั่งฟ้องได้ ซึ่งเรื่องนี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักอัยการสูงสุด ต้องอธิบายให้สังคมฟังว่าเกิดอะไรขึ้น.! เพราะตอนนี้ประชาชนกำลังขาดความเชื่อมั่นต่อกระบวนการยุติธรรม ซึ่งต้องมีการปฎิรูปอย่างเร่งด่วน.! ผู้คนทั้งสังคม (อึดอัด-คับข้อง-อารมณ์คุกรุ่นอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น.! โดยเฉพาะทางม็อบเยาวชนที่กำลังเคลื่อนไหวอยู่นี้ก็จะหยิบประเด็นนี้ไปเคลื่อนไหวด้วยอย่างแน่นอน.!อยากได้มธุรสชโลมใจลดความอึดอัด-คับข้อง-อารมณ์คุกรุ่น” จากปากท่านนายก.!และการกระทำของท่านนายกรัฐมนตรีโดยพลัน.!!

การโกงความยุติธรรม” ไปจากชีวิตคนไทยโดยใช้ “กฎหมาย” และอำนาจหน้าที่.!คือการทำลายความเชื่อมั่นความศรัทธาต่อสถาบันยุติธรรมหลักของประเทศอันจะนำไปสู่หายนะของชาติ.!?ด้วยอำนาจ “อธรรม” มีอำนาจเหนือความ “ยุติธรรม”.!


ยุติความไม่เป็นธรรม” ด้วย “กฎหมาย” (คุกมีใว้ขังคนจนเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในสังคมเสมอ อยู่ที่คุณเลือกจะรับรู้หรือไม่.!มีคดีอีกหลายร้อยคดีที่ถูกจบไปด้วยเงินตรา.!!


การที่อัยการสั่งไม่ฟ้อง(นายบอส อยู่วิทยาและตำรวจสอบสวนไม่คัดค้าน.!เป็นการตอกย้ำให้เห็นความเหลื่อมล้ำในทางกฎหมายชัดเจน.!ทำให้เกิดข้อสงสัยของสังคมว่า.!!คนรวยทำผิดอย่างชัดเจน.!?ก็สามารถวิ่งเต้นเพื่อสร้างกระบวนการ “สืบสวน-สอบสวน” และพยานหลักฐานใหม่ที่น่าเคลือบแคลง.!เพื่อให้พ้นผิดได้ เพราะอำนาจเงิน.!?และคอนเนคชั่น “ใช่หรือไม่” ส่วนคนจนทำผิดต้องติดคุกสถานเดียว.!แสดงว่า หลักนิติธรรม ไม่สามารถปฎิบัติกับทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน.!ย่อมเกิดข้อกังขาว่าประเทศไทยไม่ได้ปกครองด้วยหลักนิติธรรมจึงไม่อาจกล่าวอ้างได้ว่าเป็นนิติรัฐ “ใช่หรือไม่


..วิเชียร กลั่นประเสริฐถูกนายบอส” ขับรถชนตาย.!ลากไปเป็นระยะทางยาว แล้วยังถูกกระบวนการยุติธรรมทางอาญา “ขั้นก่อนศาล” วินิจฉัยว่า ขับรถมอเตอร์ไซค์โดยประมาท.!?เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ.!ที่ทำให้ตัวเองตาย.!?ในชั้นต้น พนักงานสอบสวนตั้งประเด็นไว้ว่า เป็นเหตุที่เกิดจากความประมาทร่วมกันของคู่กรณีใช่หรือไม่.!!


พูดกันตรงๆไม่ต้องอ้อมค้อม.!??การสั่งคดีของอัยการเป็นอำนาจโดยเด็ดขาด.!แต่อำนาจต้องตั้งอยู่พื้นฐานของความเป็นธรรม.!ใครทำไม่ถูกก็ต้องดำเนินการ.! ส่วนการรื้อฟื้นคดีก็ขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงใหม่และการตีความว่าข้อเท็จจริงใหม่คืออะไร.!อยากจะบอกว่าสังคมไทยเรื่องคุณธรรมและจริยธรรมเป็นเรื่องเหนือ “การเมือง-เหนือสี” และอุดมการณ์ทางการเมือง.!ไม่เกี่ยวกับเรื่องประชาธิปไตยและการสืบทอดอำนาจ.!แม้คนต่างสีต่างฝ่ายจะคิดเห็นแตกต่างกันแต่สำหรับเรื่องนี้แล้วมีความเห็นไปในทางเดียวกัน “ว่าไม่ถูกต้อง”.!??


ฝากถึงท่าน “พล..ประยุทธ์นายกฯ ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด ตั้งแต่ต้นจนจบโดยด่วน ท่านเป็นหัวหน้าฝ่ายบริหาร.!อย่างน้อยที่สุด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ.!ก็อยู่ในราชการฝ่ายบริหารภายใต้การกำกับดูแลของท่านโดยตรง.!โดยเฉพาะพนักงานสอบสวนกับอัยการ และเชื่อว่าคดีนี้จะสร้างความสั่นสะเทือนให้กับรัฐบาล.!และไม่จบลงง่ายๆ อย่างแน่นอน.!?เพราะขณะนี้ได้กลายเป็นไฟลามทุ่ง” มีการนำเรื่องนี้ไปขยายความต่อในเรื่องความไม่เป็นธรรมในสังคม.!?และท่านนายกเองก็ได้รับปากอย่างองอาจว่าจะเร่งดำเนินการปฎิรูปตำรวจ บัดนี้เวลาผ่านมาเนิ่นนานแล้ว กรุณาบอกกล่าวต่อประชาชนว่าท่านจะทำอย่างไรต่อไป.!! 


                                                                     !!พญาต่อ!!

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

”เด็จพี่ ดร.พร้อมพงศ์ ” ร่วมกับศูนย์ประสานงานภาคประชาชนแจกข้าวสาร 775 ครัวเรือนเพื่อทำบุญสะเดาะเคราะห์ให้อดีตนายกทักษิณ

“รองเกียรติ ร่วม อัยการภูเก็ต ปธ. รุ่น41 “จัดบอลเชื่อมความสามัคคี ณ สนามกีฬาราชมังคลา รามคำแหง

พญาต่อ!!ร่วม Happy Birthday "ใหญ่ คาดเชือก”ธีรยุทธ ผู้พัฒน์" คอลัมน์นิสต์อาวุโส