คอลัมน์เรื่องจริงกับ”พญาต่อ”4 กุมาร “ตกสวรรค์" บิ๊กตู่ไม่อุ้ม.!!

ปิดฉาก 6 ปีที่ “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าทีม 4 กุมาร รับบท “หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ” รัฐบาล เป็นขุนพลคู่ใจ พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตั้งแต่ยุคคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.).!ต่อเนื่องมาจนถึงรัฐบาลเลือกตั้ง.!?แต่เมื่อการเมืองเปลี่ยน “สมคิด-4 กุมาร” ต้องกลับไปพักผ่อนที่บ้านเก่า.!! เพราะโดนนักการเมืองเขี้ยวลากดิน มากด้วยบารมีเบียดออก.!?

ตอนเข้ามาร่วมเป็นกุนซือรัฐบาล "สมคิดได้ดึงเด็กในสังกัดเข้ามาร่วมงานรัฐบาล.!ก็เพื่อสร้างผลงาน กลบกระแส “รัฐบาลทหาร”.!เพราะหากย้อนกลับไปดู รัฐบาล บิ๊กตู่ 1/1 มีแต่ภาพ “ทหาร” นั่งคุมกระทรวงสำคัญเกือบทั้งหมด.!ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงเศรษฐกิจ  กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงพลังงาน กระทรวงคมนาคม ล้วนมีแต่ “บิ๊กทหาร” เป็นเจ้ากระทรวง.!??จึงทำให้การทำงานติดขัดอย่างมาก.!ในที่สุด "บิ๊กตู่ก็เชื่อคำแนะนำของ “สมคิด” ทยอยปรับเปลี่ยนสร้างภาพจากรัฐบาลลายพราง.!มาเป็นรัฐบาลพรางลาย "ฉาบด้วยเทคโนแครต ทำให้ดูดีมีราคามากขึ้น.!โดยเฉพาะในสายตาประชาคมโลกที่ให้การยอมรับ เปิดใจ-เปิดประเทศให้ "บิ๊กตู่เดินทางไปเยือน.!!

ภารกิจต่อไปคือการส่ง “พล..ประยุทธ์” นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีหลังการเลือกตั้ง.! “สมคิดวางแผน-วางเกม แปลงทีม "เทคโนแครตให้มาช่วยจัดตั้งพรรคการเมือง.!สรุปก็เคาะชื่อกันที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ทั้ง อุตตม-สนธิรัตน์-สุวิทย์-กอบศักดิ์ รับบทหนังหน้าไฟ เดินสายทางการเมือง-ทางวิชาการ-ทางธุรกิจ ปิดจ๊อบเลือกตั้งผลักดัน "บิ๊กตู่สำเร็จดั่งหวัง ได้นั่งเก้าอี้ต่อ แม้จะทุลักทุเลไม่น้อย.!??


 “พล..ประวิตร” ผู้มากบารมี ที่มีนักเลือกตั้ง-นักการเมือง อยู่ข้างกาย คอยคิดวางเกม แก้เกม พร้อมกับอาศัยบารมีของ “บิ๊กป้อม” คอยขับเคลื่อนการเมืองให้.!จนกระทั่งปฎิบัติการยึดพรรค ที่ถูกวางหมากเอาไว้หลายชั้น.!จึงยึดพรรคจาก “สมคิด - 4 กุมาร” เป็นเรื่องที่ไม่ยาก.!


บิ๊กตู่” ท่านทำถูกแล้วที่ท่านไม่อุ้ม “สมคิด - 4 กุมาร” เพราะหมดไอเดียในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ.!ทุกวันนี้เศรษฐกิจถดถอย.!ประชาชนมีแต่หนี้สิน มากกว่าทรัพย์สิน.!คนรากหญ้าตายหมด รวมไปถึงเจ้าของกิจการ.!?จึงถึงเวลาที่จะต้องยกเครื่องใหม่.!หาทีมใหม่ มากู้สถานการณ์เศรษฐกิจให้ดีขึ้น.!แม้จะรู้ว่าเสี่ยง!!แต่ "บิ๊กตู่ท่านก็จำเป็นต้องเลือกทางใหม่.!เพื่อไปให้รอด.!แค่มีคนเก่งเข้ามาดูแลแผ่นดินนี้.!ก็ตอบแทนแผ่นดินด้วยมูลค่าสูงยิ่ง.!


!!ประชาชนดีใจที่พวกท่านจากไป สมคิด-4 กุมาร!!


"คอยจับตาดูว่าการปรับ ครม.ครั้งนี้.!พล..ประวิตรฯจะเตรียมไปนั่งคุม "มหาดไทยแทน "บิ๊กป๊อก"พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา หรือไม่.!?ที่จะคุมหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องกับท้องถิ่นทั่วประเทศ.!เพื่อจะขยายฐานทางการเมือง และรองรับการเลือกตั้งท้องถิ่นในปลายปีนี้.!!

                                

                                                                 !!พญาต่อ!!

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

”เด็จพี่ ดร.พร้อมพงศ์ ” ร่วมกับศูนย์ประสานงานภาคประชาชนแจกข้าวสาร 775 ครัวเรือนเพื่อทำบุญสะเดาะเคราะห์ให้อดีตนายกทักษิณ

“รองเกียรติ ร่วม อัยการภูเก็ต ปธ. รุ่น41 “จัดบอลเชื่อมความสามัคคี ณ สนามกีฬาราชมังคลา รามคำแหง

พญาต่อ!!ร่วม Happy Birthday "ใหญ่ คาดเชือก”ธีรยุทธ ผู้พัฒน์" คอลัมน์นิสต์อาวุโส